Thứ Tư, 08/05/2024 23:33
Chào mừng  BẠN đến với website trường THCS Cao Bá Quát - thành phố nha trang - tỉnh khánh hòa



 
  08/01/2024 00:00        

Tổ chức chuyên đề ngoại khóa "Hòa cùng cảm xúc" của nhóm Nghệ thuật

Sáng ngày 7/1/2024 nhóm Nghệ thuật tổ Toán-Tin-Nghệ thuật-GDTC tổ chức chuyên đề ngoại khóa "Hòa cùng cảm xúc". Chuyền đề này tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh với phương châm “vui - học và cùng nhau sáng tạo”. Đồng thời định hướng và giúp các em cảm nhận nghệ thuật qua các hoạt động học tập, khám phá, trải nghiệm cuộc sống xung quanh.

Chương trình chia làm 4 đội chơi, mỗi đội 4 HS ở các khối lớp 6,7,8,9: Đội 1: Cọ xinh; Đội 2: Sắc màu; ; Đội 3: Son vàng và Đội 4: Giáng mi

Các đội tham gia với các phần thi như: 

Lật mảnh ghép.

           BTC che hình ảnh của 1 nghệ sĩ bằng 6 miếng ghép gắn liền với 6 câu hỏi liên quan đến hình ảnh chân dung ẩn phía dưới. Các đội chọn ngẫu nhiên từng miếng ghép và trả lời bằng cách ghi đáp án lên bảng con. Nếu cả đội trả lời sai thì mảnh ghép sẽ không được mở. Mỗi đáp án đúng được 5 điểm.

Tập làm nhạc sĩ

Mỗi đội chơi sẽ đặt lời mới cho các làn điệu dân ca và thực hiện. Tiết mục nào hay, ý nghĩa sẽ được 10đ. ( được chuẩn bị trước)

Vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc.

BTC cho các đội thi nghe 1 bài hát và yêu cầu các đội thi bằng sự cảm nhận của mình vẽ lên 1 bức tranh theo ý tưởng của nhóm đưa ra. Tranh vẽ lên khổ A3 bằng màu Acrylic.

Đuổi hình bắt chữ.

BTC sẽ trình chiếu các hình ảnh và câu hỏi gợi ý. Các đội thi tìm ra đáp án phù hợp đúng với đáp án của BTC đưa ra. Đội nào có tín hiệu trước sẽ dành quyền trả lời. Mỗi đáp án đúng được 5 điểm.

Đặc biệt là phần thử tài khán giả: BTC cho nghe 1 số bài hát dân ca và khán giả hát lại bằng nhạc Ráp và Cách pha 1 số màu nhị hợp

Chuyên đề ngoại khóa này  là tâm huyết và công sức của thầy cô trong nhóm Nghệ thuật thiết kế với mong muốn đem lại sân chơi bổ ích cho HS.

Một số hình ảnh buổi ngoại khóa:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Lịch công tác tuần
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 138763
Số người trực tuyến
   Hiện có: 2   Khách
Video