Thứ Sáu, 26/04/2024 14:51
Chào mừng  BẠN đến với website trường THCS Cao Bá Quát - thành phố nha trang - tỉnh khánh hòa



 
  17/12/2022 15:14        

Giáo dục giới tính vị thành niên trong nhà trường

Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, nhạy cảm trước những thay đổi của cơ thể và môi trường, luôn ở trong tình trạng thích khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao cùng với đặc điểm tâm lí lứa tuổi là nguyên nhân dẫn đến hậu quả nghiêm trọng của tình bạn vượt quá giới hạn và  tình yêu  không lành mạnh với những quan điểm sai lệch của giới trẻ hiện nay.

        Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về giới tính, về chăm sóc sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ những băn khoăn của bản thân; chiều ngày 11/12/2022 trường THCS Cao Bá Quát phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngoại khóa với nội dung tư vấn, giao lưu đối thoại sức khỏe sinh sản với chủ đề: “Giáo dục giới tính vị thành niên trong nhà trường”.

        Học sinh đã được nghe bác sĩ giải thích, hướng dẫn, tư vấn về tâm sinh lý tuổi dậy thì, chống lạm dụng tình dục, tình yêu tuổi học trò. Bên cạnh đó, bác sĩ còn chia sẻ, giải đáp thắc mắc của học sinh xoay quanh những vấn đề giới tính, tình yêu tuổi mới lớn.

      Bác sĩ trò chuyện với học sinh nam và học sinh nữ riêng để vừa phù hợp đối tượng giới tính, vừa để các em thoải mái trao đổi những vấn đề khó nói với bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Lê Minh Đạt – Phó trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn cho học sinh.

Bác sĩ trò chuyện với học sinh nam 

 

Bác sĩ trò chuyện với học sinh nữ  

Học sinh giao lưu, nêu thắc mắc với bác sĩ

Buổi giao lưu tư vấn thành công tốt đẹp trong sự hứng thú của học sinh. Qua chương trình, các em đã nhận thức rõ hơn những thay đổi của tuổi dậy thì, biết cách bảo vệ bản thân trong mối quan hệ với bạn khác giới, biết điều chỉnh cảm xúc, hành động, thực hiện tốt nội quy nề nếp nhà trường và phấn đấu trong học tập, rèn luyện.

 
Lịch công tác tuần
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 131909
Số người trực tuyến
   Hiện có: 4   Khách
Video