Thứ Tư, 24/04/2024 07:10
Chào mừng  BẠN đến với website trường THCS Cao Bá Quát - thành phố nha trang - tỉnh khánh hòa



 
  03/10/2021 09:18        

LỄ HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2021

TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT PHỐI HỢP VỚI

THƯ VIỆN TỈNH KHÁNH HÒA VÀ VNPT KHÁNH HÒA TỔ CHỨC

LỄ HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2021

 

Sáng nay 01 tháng 10 năm 2021, Trường THCS Cao Bá Quát phối hợp với Thư viện tỉnh và VNPT Khánh Hòa tổ chức lễ hưởng ứng“Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch CoVid-19”.

Về tham dự có ông Nguyễn Châu Hùng – Giám đốc Thư viện tỉnh Khánh Hòa, ông Hồ Trung Lâm – Chuyên viên Phòng GDĐT Nha Trang, ông Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã Vĩnh Thái, ông Nguyễn Đức Dũng – Trưởng ban đại diện CMHS; đại diện lãnh đạo các trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn xã, lãnh đạo các trường THCS thuộc cụm chuyên môn số 3 cùng cán bộ quản lý, đại diện giáo viên, nhân viên nhà trường. Tham dự lễ hưởng ứng còn có các phóng viên, biên tập viên của Đài PT - TH Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa đến dự và đưa tin.

Buổi lễ được trực tuyến đến hơn 570 học sinh của nhà trường; các trường Tiểu học, THCS và các Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Thông qua việc tổ chức hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của mọi đối tượng người dân, đặc biệt là các em học sinh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Nâng cao nhận thức của CB.GV.NV và HS, của người dân về vai trò của chuyển đổi số; tăng cường học và đọc trực tuyến đối với việc học tập suốt đời, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể…trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19.

Trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Hiệu trưởng đã phát động cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2021 bằng những việc làm cụ thể như:

1. Tích cực tham gia các lớp học chuyển đổi số do Học viện trực tuyến Việt Nam VOA tổ chức.

2. Tích cực quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện, tiếp tục phát huy tính tích cực của góc “Thư viện lớp em”; đưa hoạt động của “Thư viện lớp em” và Thư viện của nhà trường đi vào hoạt động có chất lượng và hiệu quả.

3. Tích cực đọc sách và vận động mọi người đọc sách góp phần thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc.

4. Kêu gọi thầy cô giáo và các em học sinh tích cực truy cập Internet để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cho cuộc sống...

Cũng trong buổi lễ, Thư viện tỉnh đã trao tặng sách cho thư viện nhà trường gần 100 đầu sách và tổ chức trưng bày, triễn lãm hơn 1000 đầu sách các loại.

Quang cảnh lễ hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2021

Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Hiệu trưởng phát động CB.GV.NV

và học sinh hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2021

Thạc sĩ Thái Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Sư phạm, Đại học Khánh Hòa nói chuyện chuyên đề: Phát triển văn hóa đọc sách trong học đường, phương pháp đọc sách và ứng dụng nền tảng số để tiếp cận thông tin trong bối cảnh dịch CoVid-19”

Ông Nguyễn Châu Hùng – Giám đốc Thư viện tỉnh tặng sách cho nhà trường.

Hình ảnh đại biểu tham quan trưng bày, triễn lãm sách

Hình ảnh đại biểu tham quan trưng bày, triễn lãm sách

 

Đại biểu trao đổi ý kiến trong thời gian xem trưng bày, triễn lãm sách

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường

 
Lịch công tác tuần
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 131909
Số người trực tuyến
   Hiện có: 3   Khách
Video